Descriptions
Hình dáng của chiếc sportbike này hoàn toàn giống đàn 1199 Panigale tuy nhiên vẫn có những chi tiết nhất định để phân biệt giữa hai phiên bản, đó cũng là đặc điểm làm 899 Panigale ở tầm thấp hơn so với 1199 Panigale. Đúng như truyền thống đặt tên của hãng xe Ý, con số 899 biểu thị cho dung tích động cơ của chiếc xe, đó là động cơ 899 Superquadro hai xy-lanh cho công suất đầu ra ở 148 mã lực.
Ducati 899 Panigale
899 Panigale sử dụng động cơ như trên 1199 Panigale, là loại Superquadro V-twin 90 độ dung tích 898 phân khối. Công suất 148 mã lực tại vòng tua máy 10.750 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 99 Nm tại 9.000 vòng/phút. So với 848 EVO thì 899 Panigale có chỉ số sức mạnh vượt trội hơn hẳn khi tiền bối chỉ dừng lại ở 140 mã lực và 98 Nm. Khối lượng khi đổ đầy bình xăng 17 lít là 191,5 kg, nhẹ hơn khoảng 0,7 kg so với 848 EVO.
Động cơ của Ducati 848 Evo
Như 1199 Panigale, xi-lanh trên 899 Panigale xoay 21 độ theo phương nằm ngang về phía trước nhằm phân bổ trọng lượng xe về phần đầu nhiều hơn. Các van được điều khiển bằng hệ thống Desmodromic.
899 Panigale sử dụng động cơ như trên 1199 Panigale
899 Panigale là mẫu xe thứ hai sau 1199 Panigale sử dụng loại khung liền. Hình dáng bề ngoài khá giống đàn anh, chỉ khác ở gắp đôi phía sau trong khi 1199 sử dụng gắp đơn. 899 Panigale không sử dụng đèn pha LED như trên 1199. Màn hình màu của 1199 thay bằng màn hình LCD đơn giản trên chiếc 899 này.
899 Panigale sử dụng loại khung liền.
Hệ thống giảm xóc Sachs phía sau và phuộc 43mm Showa Big Piston Fork (BPF) đình chỉ mặt trước của 899, trong khi phuộc đơn sốc gần như nằm ngang gắn trên từ Sachs xử lý. Đơn vị Sachs được đặt ở phía bên trái của xe, bên cạnh các đầu xi-lanh phía sau. Đây cũng là cách điều chỉnh cho trước khi tải, nén và phục hồi.
899 Panigale sử dụng hệ thống phuộc Showa thay vì Ohlins như 1199 Panigale
899 sử dụng hệ thống phanh Bosh ABS Brembo điều chỉnh ba cấp, vừa khít với các chế độ đi xe. Cấp 1 là phía trước chỉ có ABS, với cấp 2 và 3 thì sử dụng cả hai mặt trước và sau nhưng khác với sử dụng ABS xâm nhập. Cấp 3 sử dụng ABS thiết lập quyết đoán nhất để sử dụng trên đường ướt, và đương nhiên ABS cũng có thể tắt được trong tất cả chế độ chạy xe, nếu muốn.
Ducati tích hợp cho mẫu supersport mới loại má phanh 4 piston của Brembo cùng đĩa phanh 320 mm phía trước, má phanh 2 piston và đĩa phanh 245 mm phía sau.
Hệ thống phanh Bosh ABS Brembo của 899 Panigale
Với mức giá $14.995 mà Ducati đưa ra cho 1 chiếc Sportbike của 899 thì hoàn toàn xứng đáng với những gì mà 899 Panigale mang lai với sức mạnh hơn 148 mã lực, động cơ L-Twin. Cùng với khung gầm liền mới và hệ thống thiết bị phát triển giống người anh em song sinh của nó - 1199 Panigale.
Một số hình ảnh về Ducati 899 Panigale:
THÔNG SỐ KỸ THUẬT DUCATI 899 PANIGALE
Loại động cơ : Superquadro L-Twin, 4 van mỗi xi lanh Desmodromically actuated, làm mát bằng chất lỏng | Độ cao yên : 830mm |
Cỡ lốp trước/sau : 20/70 ZR17 Pirelli Diablo Rosso Corsa ; 180/60 ZR17 Pirelli Diablo Rosso Corsa | Hộp số : 6 cấp |
Dung tích xy-lanh : 898cc | Hệ thống cung cấp nhiên liệu: Phun xăng điện tử |
Dài x Rộng x Cao : 2050mm x 730mm x 1105mm | Phanh trước/sau: đĩa đôi 320mm, phanh Brembo monobloc M4. ABS ;đĩa 245mm , 2 piston ABS |
Hệ thống khởi động : Điện | Đường kính x hành trình pít tông : 100x57.2mm |
Add a review