Descriptions
Tại sự kiện Audi Progressive diễn ra tại Hà Nội sáng nay (9/6),
Ducati Việt Nam đã chính thức giới thiệu siêu môtô này tới người dùng
trong nước.
959 Panigale sở hữu thiết kế góc cạnh, khá
giống với những người anh em khác như 899 Panigale hay 1299 Panigale.
Chiếc xe được thửa hưởng khá nhiều chi tiết thiết kế từ đàn anh 1299
Panigale, bên cạnh đó là những cải tiến vượt trội so với người tiền
nhiệm 899 Panigale.
Ducati 959 Panigale sẽ có 2 phiên bản màu sắc khác nhau, bao gồm đỏ với vành đen và trắng với vành đỏ,
giá xe Ducati 959 Panigale vào khoảng
592.000.000 đồng (đã bao gồm VAT, chưa có phí trước bạ và biển số. Đại diện
Ducati Việt Nam cho biết, mẫu sportbike nhập từ Thái Lan chỉ có màu đỏ. Thiết kế và trang bị của hai phiên bản là như nhau.
Hãng Ducati vừa chính thức ra mắt mẫu sport-bike mới có tên gọi
Ducati 959 Panigale
tại sự kiện Ducati World Premiere diễn ra tại Milan, Italia. Đây được
xem là phiên bản thay thế chiếc 899 Panigale với thiết kế cải tiến, động
cơ nâng cấp, và nhiều tính năng mới. Ra mắt lần đầu tiên hồi cuối năm
ngoái tại triển lãm quốc tế EICMA 2015 trên đất Italy, Ducati 959
Panigale được đánh giá là một trong những mẫu xe nổi bật nhất. Sau
khoảng thời gian chinh phục trời Âu, chiếc xe mạnh mẽ này đã chính thức
được lắp ráp tại Thái Lan, buổi trải nghiệm tại Thái Lan hồi tháng
05/2016 cũng mang tới nhiều thành công hơn cho
959 Panigale
tại thị trường Châu Á. Và sau đó không lâu bản lắp ráp Thái Lan của
chiếc xe này đã chính thức được phân phối chính hãng tại Việt Nam.
Mẫu
môtô dài 2.056 mm, rộng 746 mm, cao 1.115 mm, chiều cao yên 830 mm,
Trục cơ sở xe ở mức 1.431 mm, trong lượng thô 176 kg. Ngoại hình
959 Pagigale
lấy cảm hứng từ đàn anh 1299 Panigale với phần đầu thiết khá dữ tợn.
Đèn pha tạo hình góc cạnh, yếm xe thon dài, vuốt về phía trước. Bình
xăng nhô cao, dung tích 17 lít.
Ducati 959 Panigale
trang bị động cơ L-Twin mới, dung tích 955 phân khối, loại động cơ
superquadro đầu tiên đạt chứng nhận khí thải Euro 4. Động cơ sản sinh
công suất 157 mã lực tại 10.500 vòng/phút, mô-men xoắn 107,4 Nm tại
9.000 vòng/phút. Xe trang bị hộp số 6 cấp và bộ sang số nhanh DQS
(Ducati Quick Shift). Với hành trình piston dài hơn, từ 57,2 mm lên 60,8
mm, sức mạnh của 959 Panigale cải thiện thêm khoảng 9 mã lực so với 899
Panigale. Theo hãng xe Ý, động cơ mới này mạnh hơn động cơ trên 899
Panigale 6% công suất và 8% mô-men xoắn, và còn là động cơ Superquadro
đầu tiên đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4.
Được biết, khi so sánh với động cơ trên 899 Panigale, máy của
Ducati 959 Panigale
sở hữu khoảng chạy pít-tông lớn hơn, tăng từ 57,2 mm lên 60,8 mm. Trong
khi đó, đường kính pít-tông vẫn giữ nguyên ở mức 100 mm và tỷ số nén là
12,5:1.Những công nghệ nổi bật trên
959 Panigale gồm
hệ thống lái 3 chế độ, hệ thống phanh động cơ (EBC), kiểm soát lực kéo
(DTC), bướm ga điện tử (RBW), bộ thu nhận dữ liệu DDA, cùng 3 chế độ lái
khác nhau là Race (đua), Sport (thể thao) và Wet (đường trơn).
Cụm tay lái slip-on đặt thấp đặc trưng của dòng xe superbike, sportbike.
Ducati 959 Panigale được gắn trợ lực Sachs, giúp người lái thuận tiện hơn khi điều khiển xe. Bình xăng mang thiết kế cơ bắp khỏe khoắn.
Cụm
đồng hồ hiển thị dạng LCD hoàn toàn, với nhiều thông tin liên quan đến
quá trình vận hành xe. Phong cách thiết kế cụm đồng hồ không khác biệt
so với người anh em 899 Panigale.
Ducati trang bị cho
959 Panigale
bộ lốp không săm kích thước 120/70 ZR17. Vành hợp kim 10 chấu, trọng
lượng nhẹ. Giảm xóc trước hiệu Showa, đường kính 43 mm điều chỉnh được,
hành trình 120 mm. Cặp phanh đĩa đôi phía trước đường kính 320 mm, hỗ
trợ chống bó cứng phanh ABS.
Trong
khi đó, phía sau xe được trang bị lốp kích thước 180/60 ZR17, phanh đĩa
đơn, đường kính 245 mm, tích hợp ABS. Cặp ống xả đôi của xe khác với
phiên bản Mỹ dùng ống xả đơn đặt dưới gầm.
Đuôi xe thiết kế gọn, đèn hậu dùng bóng LED, tuy nhiên đèn xi-nhan có kích thước khá lớn.
Yên xe có chiều cao 840 mm, 2 chỗ ngồi
Giảm xóc sau đặt ngang thân xe, kiểu lò xo trụ đơn do Sachs sản xuất. Kết cấu khung sườn của
Ducati 959 Panigale dạng nhôm liền khối.
Add a review