Descriptions
Sau bao ngày chờ đợi, mẫu xe thuộc dòng Nakedbike
Honda CB1000R
với phong cách hiện đại và tối giản hoá, trộn lẫn giữa nét đẹp thể thao
với vẻ cổ điển của dòng Cafe-Racer đã được bán chính hãng tại thị
trường Việt Nam.
CB1000R 2018 được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản có thể nói là một trong những gương mặt được anh em Biker chờ đón nhất trong năm nay.
Dòng xe Honda CB1000R 2018 vừa được bán chính hãng tại Việt Nam
Dòng
xe Môtô Honda CB1000R
được ra mắt lần đầu tiên vào năm 2008 vẫn giữ nguyên thiết kế chỉ thay
đổi về màu sắc và chỉnh sửa môt vài chi tiết nhỏ ở các phiên bản. Cho
đến 2017, tại triển lãm EICMA vào tháng 11/2017 ở Milan Honda đã trình
làng phiên bản
CB1000R mới 2018 phiên bản Concept mang
tên “Neo Sport Cafe” là sự kết hợp giữa Sport, Naked và Cafe Racer, tạo
ra một sản phẩm retro cứng cáp pha trộn cổ điển lẫn hiện đại nhưng cũng
không kém phần mạnh mẽ.
Tại triển lãm Autoshow Malaysia 2018, phiên bản chính thức
Honda CB1000R 2018
đã được ra mắt toàn cầu đánh dấu sự thay đổi đột phá từ ngoại hình,
phong cách tới công nghệ và vận hành. Tại thị trường Nhật Bản,
giá xe CB1000R
được bán với giá 1,636,200 Yên tương đương 337.255.000 VNĐ. Vừa qua,
nhân dịp ra mắt Showroom Honda Moto 2018 tại Việt Nam, mẫu xe
môtô CB1000R
đã được bán chính hãng với giá 468.000.000 VNĐ ( đã bao gồm VAT, chưa
bao gồm các khoản phí khác) với 3 màu Xám-Đen-Bạc, Đỏ-Đen-Bạc và
Đen-Bạc, đây có thể coi là mức giá rẻ hơn rất nhiều so với giá bán của
các cửa hàng kinh doanh mô tô tư nhân trước nay.
Được thay đổi thiết kế cả bên trong lẫn bên ngoài, mẫu Môtô PKL
Honda CB1000R mới
sở hữu khối động cơ DOHC, 4 xy-lanh, dung tích 998 cc, công suất tối đa
143,5 mã lực tại 10.500 v/ph và mô-men xoắn cực đại 104 Nm từ 8.250
v/ph và để gia tăng sức mạnh, cũng như chống trượt và hạn chế độ trễ mẫu
xe đã được tích hợp bộ nồi côn chống trượt(Slipper Clutch).
Tổng thể thiết kế
CB1000R
có ngoại hình góc cạnh được thừa hưỡng ADN từ concep CX-01 với kiểu
dáng chồm lỡ thể thao hiện đại, mang lại dáng vẻ hoàn toàn khác biệt khi
xuất hiện trong đám đông.
Honda CB1000 R có chiều dài x
rộng x cao lần lượt là 2.120 x 790 x 1090 mm, chiều dài cơ sở 1.455 mm
dài hơn 10mm mang lại khả năng vào cua tốt hơn, khoảng sáng gầm 138 mm,
chiều cao yên 830mm cao hơn 5 mm so với phiên bản cũ, phần khung của
CB1000 R 2018 có trọng lượng 212 kg nhẹ hơn 12kg nếu so với phiên bản
tiền nhiệm.
Khi
nhìn vào mẫu xe này, nỗi bật nhất có thể kể đến phẩn đầu đèn trước Full
LED với thiết kế dạng tròn cổ điển được bao quanh bởi dải đèn định vị
LED DRL, bộ đôi đèn xi-nhan được xếp song song với thanh tay lái vừa tạo
độ thẩm mỹ vừa tăng dáng vẻ mạnh mẽ cho xe.
Honda CB100R mới nhất 2018
được trang bị cụm đồng hồ hiển thị LCD đa chức năng. Bên cạnh đó mẫu xe
này cũng được tích hợp nhựng công nghệ hiện giúp hỗ trợ tối ưu trong
quá trình vận hành như hệ thống phanh động cơ (EB/Engine Brake) và kiểm
soát lực kéo (HSTC/Honda Selectable Torque Control) sẽ kết hợp với nhau
dựa trên các giá trị tính toán mang lại sự tối ưu nhất. Bên cạnh đó là
hệ thống phanh ABS 2 kênh, đèn báo tiêu thụ nhiên liệu hiệu quả ECO,
chìa khoá H.I.S.S và tay phanh điều chỉnh 6 cấp độ.
Nhằm
mang lại khả năng vận hành tốt nhất, Honda đã tinh chỉnh lại cụm ghi
đông trên xe khi tăng độ rộng góc lái và nâng cao thêm 1,3 cm giúp người
lái có tư thế ngồi thoải mái hơn, phù hợp cho việc chạy hàng ngày thay
vì tư thế ngồi thiên về thể thao như trước đây.
Mẫu xe
CB1000R 2018
trang bị cụm công tắc trái phải được bố trí trực quan giúp tùy chỉnh
các chế độ trên xe bao gồm hệ thống Throttle-By-Wire (TBW) với 3 chế độ
chạy riêng biệt giúp người lái có trải nghiệm tốt nhất ở từng điều kiện
khác nhau bao gồm: Rain, Sport và Standard.
Điểm
ấn tượng tiếp theo trên mẫu xe 1000cc này có thể kể đến bình xăng lớn
với thiết kế góc cạnh, logo Honda đặt bên hông tinh xảo, theo như công
bố của
Honda CB1000 có dung tích 16,2 lít, mức tiêu thụ trung bình 5,81 lít/100 km đem lại hành trình thoải mái trong những chuyến đi.
Phần
đuôi sau Honda CB1000R mới sử dụng cụm đèn hậu LED toàn phần tương tự
như CB400 nhưng được thiết kế lại tách biệt với xi nhan, dè chắn bùn
tích hợp pát biển số giúp gọn gàng hơn đúng với triết lý của Honda khi
tạo ra mẫu xe này.
Về hệ thống treo, phía trước Honda đã trang bị cho mẫu xe
Honda CB1000R
hệ thống giảm sóc Showa hành trình ngược SFF-BP (Separate Function Fork
- Big Piston) tiên tiến phuộc bên phải có thể điều chỉnh trước tải,
phuộc nén hồi phục ở bên trái với độ nhún 120mm, lốp trước 120/70-17 kết
hợp phanh đĩa kép 310 mm cùng heo dầu Tokico 2 Pistion đối xứng.
Bộ
ống xã với thiết kế hoàn toàn mới có cấu trúc 4-2-1 (2 lỗ thoát khí)
mỗi đường dẫn thải có 1 bộ xúc tắc, sau đó khí thải đi qua một hệ thống
giảm thanh kép giúp đạt chuẩn khí thải khắc khe EURO4 tại Nhật Bản.
CB1000R 2018
của Honda trang bị gắp đơn phía sau ngắn hơn 14,7 mm so với bản cũ,
giảm sóc sau Monosock Showa Balance Free Rear Cushion 131mm có khả năng
tùy chỉnh khả năng giảm chấn tùy theo điều kiện vận hành nổi bật với lò
xo màu đỏ. Hệ thống phanh sau với phanh đĩa đơn 265 mm, heo dầu Tokico 1
Piston, lốp sau 190/55-17 đi cùng mâm hợp kim đa chấu thể thao.
Add a review