Descriptions
Mẫu xe Classic 500 của hãng Royal Enfield là một trong 3 mẫu xe vửa được giới thiệu tới người dùng Việt Nam tại triển lãm VIMS 2017 vừa qua. Mẫu xe Royal Enfield Classic 500 thừa hưởng gần hết thiết kế lãng tử, mang phong cách vintage của những năm 1950 được retro lại từ dòng Bullet huyền thoại làm nên tên tuổi của hãng.
Mẫu xe Royal Enfield Classic 500 vừa được ra mắt tại thị trường Việt Nam
Royal Enfield Classic 500 2018 thuộc dòng Retro Street được coi là một tuyệt phẩm với phong cách cổ điển của nước Anh, được thiết kế mang hơi hướng thời kỳ hậu Thế chiến thứ 2 với thiết kế đơn giản, hài hòa và cân đối. Các đường viền chrome được trang trí kết hợp với màu sơn, và ghế da thiết kế thủ công hoàn toàn. Tương tự mẫu xe “hình tượng” Bullet 500, Classic 500 mới 2018 vẫn giữ được nét truyền thống trong nhiều thập kỷ qua, nhưng các chi tiết bên trong lại được trang bị bởi những công nghệ mới nhất.
Mẫu xe mô tô Classic 500 hiện đang được nhập khẩu chính hãng 100% và bán tại đại lý chính thức của Royal Enfield tại Sài Gòn. Royal Enfield Classic 500 mới với 11 màu sác tùy chọn phù hợp với từng nhu cầu, sở thích cá nhân của từng người. Giá xe Royal Enfield Classic 500 tại thị trường Việt Nam đã bao gồm VAT đối với phiên bản màu Đen/Black – Nâu vàng/Tan – Xanh đậm/Lagon – Xanh dương/Squadron Blue có giá 120 triệu đồng. Giá xe Classic 500 ở phiên bản Xám/Gunmetal Grey, Đen nhám/Stealth Black có giá 124 triệu đồng. Phiên bản cao cấp nhất có giá 127 triệu đồng gồm 5 màu ( Xanh quân đội/Battle Green, Vàng cát/Desert Storm, Chrome xám, Chrome Đen và Chrome xanh rêu).
Dòng xe Classic 500 mới nhất 2018 mang đậm chất quân nhân với những hình họa cá tính mang âm hưởng thời kỳ hậu chiến. Ở phiên bản này, chiếc xe có nhiều chi tiết được mạ chrome như: viềng cụm đèn pha, ốp sau các đèn xi-nhan, nắp bình xăng, các ống/lò xo phuộc, vỏ động cơ và cả cây pô xe.`
Royal Enfield trang bị cho mẫu Classic 500 2018 khối động cơ phun xăng điện tử 499cc mạnh mẽ của Keihin, chuẩn khí thải Euro III. Khối động cơ này được cải tiến và giới thiệu vào năm 2009 sản sinh công suất tối đa 27,2 mã lực tại vòng tua 5250 vòng/ phút và mô-men xoắn cực đại 41,3 Nm tại vòng tua 4000 vòng/ phút. Xe sử dụng bộ ly hợp ướt với 5 cấp số giúp cho bạn cảm thấy sự mượt mà và mạnh mẽ khi tăng tốc trong nước ga đầu.
Tổng thể thiết kế của mẫu mô tô Royal Enfield Classic 500 có chiều dài x rộng x cao lần lượt là 2.140 x 800 x 1.050 (mm), chiều dài cơ sở 1370 mm, chiều cao yên 800mm, khối lượng ướt là 194 kg ( 90% xăng và nhớt) cùng với khoảng sáng gầm xe là 135mm thuận lợi cho việc điều khiển xe qua các ổ gà hoặc đường ngập nước, giúp cho người lái có chạy an toàn hơn trong những điều kiện địa hình khó khăn.
Classic 500 với đầu đèn tròn, gương tròn, đèn xi-nhan tròn là những điểm gần như không thể thiếu đối với một chiếc xe "classic". Thiết kế đầu đèn khá độc đáo với cụm đèn pha tròn có thêm chóp nón mạ chrome kết hợp đèn đờ-mi nhỏ định vị kiểu mắt hổ (Tiger Eye Lamps) sử dụng bóng halogen thế hệ mới tăng cường độ sáng và góc chiếu sáng rộng hơn rất hữu ích cho các tay chơi hay vi vu đây đó vào ban đêm
Bảng đồng hồ trung tâm trên Royal Enfield Classic thiết kế đơn giản nhưng khá độc đáo nằm phía trên đèn pha trông rất cuốn hút cùng đồng hồ tốc độ và báo xăng đặt chéo nhau hiển thị trực quan các thông số.
Royal Enfield Classic 500 thiết kế bình xăng được mạ Chrome ở hai bên hông đúng chất” cổ điển. Dung tích bình xăng vào khoảng 13,5 lít, theo như hãng Royal Enfield công bố mức tiêu hao nhiên liệu cho dòng xe này ở mức 30km/l ( đường trường) và 25km/l ( hỗn hợp) đây được coi lả con số khá ấn tượng với khối động cơ 500cc.
Phần yên xe được thiết kế khá tỉ mỉ với những đường cắt gọt thủ công tỉ mỉ, yên xe solo kiểu tam giác truyền thống được bọc da nâu tương tự như mẫu xe Triumph Bobber. Ngoài ra khách hàng còn có thể tùy chọn gắn yên hai người để chở hành lý hay người ngồi sau tùy vào mục đích sử dụng của mình.
Royal Enfield Classic 500 2018 trang bị cụm đèn hậu có thiết kế vẫn giữ lại nét cổ điển pha lẫn chút hiện đại, cùm đèn xi nhan tách rời hai bên, Pad biển số cũng làm to bản tạo vẻ cứng cáp và kéo dài xuống phía dưới giúp không bị văng bùn khi đi trời mưa.
Phía trước xe được trang bị hệ thông phanh đĩa trước đường kính 280 mm, heo dầu 2 piston, giảm xóc trước là dạng thủy lực ống lồng ty phuộc 35mm, cự ly hành trình 130mm đi cùng bánh căm dùng vỏ không ruột 90/90-R19.
Điểm nhấn ấn tượng nhất là khối động cơ cùng hệ thống ống xả đều được mạ chrome sáng bóng toát lên sự mạnh mẽ, đầy chất nam tính. Lốc máy cũng được mạ, động cơ thì thẳng đứng tạo ra cảm giác nhìn chắc chắn và cứng cáp. Tuy là động cơ "lộ thiên" nhưng tổng thể khu vực này được làm rất gọn gàng, không tạo cảm giác rườm rà dây nhợ.
Phía sau xe Royal Enfield Classic 500 được trang bị bánh căm dùng vỏ 120/80-R18, hệ thống phanh tang trống, phuộc nhún sau hành trình 80mm có thêm hai bình dầu phụ, cự ly hành trình 80mm cùng với 5 cấp độ chỉnh khác nhau.
THÔNG SỐ KỸ THUẬT ROYAL ENFIELD CLASSIC 500
Dài x Rộng x Cao : 2160 x 800 x 1050 mm | Độ cao yên : 800 mm |
Cỡ lốp trước/sau : 90/90–R19 - 120/80-R18 | Loại động cơ : Xi-lanh đơn, 4 thì, Công nghệ 2 bugi đánh lửa Twinspark, làm mát bằng không khí |
Dung tích xy-lanh : 499cc | Công suất tối đa : 27,2 bhp ở vòng tua 5250 vòng/phút |
Hộp số : 5 cấp | Phanh trước/sau: phanh đĩa 280mm / heo dầu 2 piston;phanh tang trống |
Tên sản phẩm : Royal Enfield Classic 500 | Trọng lượng bản thân : 194 Kg (với 90% nhiên liệu & dầu) |
Add a review