Descriptions
Yamaha MT-09 là thế hệ thứ 2 sau 3 năm ra mắt với
thiết kế ngoại hình hoàn toàn mới, là bước đột phá ấn tượng được thừa
hưởng ADN từ Yamaha MT-10.
MT-09 sau khi được chính
thức ra mắt vào cuối năm ngoái với nhiều thay đổi về ngoại hình, thì mới
đã được một đại lý chuyên kinh doanh xe mô tô ở Sài Gòn nhập khẩu trực
tiếp tại thị trường Châu Âu về nước.
Giá xe MT-09 với 3 phiên bản màu Xanh dương, đen nhám và xám xanh neon đặc biệt (Night Flou) là 340.000.000 VNĐ.
Mẫu xe Yamaha MT-09 2017 mới xuất hiện tại Việt Nam
Yamaha MT-09
có ngôn ngữ thiết kế khác hoàn toàn so với các mẫu xe trong cùng phân
khúc Nakedbike với lối thiết kế đặc trưng hầm hố, đầy góc cạnh và cơ
bắp, tối giản chi tiết nhất có thể nhưng vẫn giữ được nét đặc trưng của
dòng xe mô tô đường phố MT- Series. Nakedbike
MT-09 được xem là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Kawasaki Z900 mới ra mắt tại Việt Nam.
Yamaha MT-09 có
thiết kế thay đổi hoàn toàn khác biệt so với phiên bản tiền nhiệm với
vẻ ngoài có xu hướng đẩy nhiều về phía trước kết hợp cùng 2 hốc gió nhỏ
ôm lấy phần trục trước của chiếc xe.
MT-09 mới sở hữu
kích thước tiêu chuẩn 2,075 x 815 x 1,120 mm (Dài x rộng x cao), chiều
cao yên xe là 820 mm cao hơn 5 mm so với phiên bản cũ, trọng lượng của
xe là 193kg khi đổ đầy xăng và dầu.
Yamaha MT-09 mới thiết
kế đầu đèn đôi kiểu mới là điểm nâng cấp được nhiều anh em chơi xe PKL
chú ý với đèn pha dạng đôi sử dụng công nghệ LED gương cầu 4 bóng và 2
dải LED Demi nhỏ phía dưới cùng hai ốp bè ra trông khá lạ mắt.
Đèn xi-nhan
MT-09 được di chuyển xuống vị trí khá thấp ngay cạnh két nước tản nhiệt có phần dễ nhìn và sắc cạnh hơn.
Cụm đồng hồ hiển thị trên
MT-09 có
dạng điện tử đặt hơi lệch về phía tay lái phải. Tại đây có thêm nút bấm
đèn cảnh báo, chuyển chế độ và tùy chỉnh 3 mức lực kéo là A – B – STD.
Bình xăng
MT-09 được thiết kế cao gồ ghề nhiều góc cạnh với dung tích 14 lít cùng dung tích nhớt 3,4 Lít.
Khung sườn của
MT-09 ABS
không thay đổi gì so với đời trước. Yamaha vẫn sử dụng khung sườn dạng
kim cương Delta Box với các ống thép chịu lực từ khung phụ giúp xe ổn
định hơn khi di chuyển tốc độ cao cũng như cãi thiện khả năng vô cua.
Yên
trước và sau được làm liền khối với nhau, yên trước lõm xuống không quá
nhiều nhưng cũng đủ làm cho chân người lái ôm sát lấy bình xăng phình
to phía trên để tăng khả năng núp gió.
Bộ khung phụ ở đuôi sau
Yamaha MT-09
đã cắt ngắn bớt 30 mm cho dáng ngồi chắc khỏe hơn cùng với đó bộ đèn
hậu LED cũng đã thiết kế lại kết hợp với bộ pat biển số mới tích hợp mắt
mèo phản quang, đèn biển số đã làm cho phần đuôi sau của MT-09 2017
thêm phần thể thao và đẹp mắt.
Phần phuộc trước của
MT-09 được
nâng cấp nhẹ và theo Yamaha thì họ đã thay đổi tỉ lệ bơm dầu bên trong
ống lồng nhằm tăng hiệu suất và khả năng tuỳ chỉnh. Phanh đĩa trước dạng
đôi, đường kính 298 mm. Lốp trước 120/70ZR17. phuộc sau không có gì
thay đổi, tất nhiên vẫn là monoshock hành trình 130 mm. Phanh đĩa sau
dạng đơn đường kính 245 mm. Kích thước lốp 180/55/ZR17.
Về sức mạnh động cơ,
Yamaha MT-09
vẫn được trang bị khối động cơ Crossplane 3 xylanh thẳng hàng, DOHC với
dung tích 847 phân khối (hành trình Piston 78.0 x 59.1 mm) cùng tỉ số
nén là 11.5 : 1, sản sinh công suất đầu ra là 113.5 mã lực tại vòng tua
10.000 vòng/phút
vga mô-men xoắn cực đại là 87,5 Nm tại 8.500 vòng/phút. Theo Yamaha cho biết khối động cơ của
MT-09 đã
đáp ứng đủ tiêu chuẩn về khí thải Euro4. Mức tiêu hao nhiên liệu của xe
vào khoảng 18,2 km/l. Xe được trang bị hộp số 6 cấp độ với hệ thống
Quickshifter system (QSS) được trang bị mặc định, cùng với đó là hệ
chống trượt bánh khi dồn số gắp Assist & Slip Clutch giúp côn nhẹ và
vào số êm ái hơn.
Add a review