Descriptions
Kawasaki Z900 2018 vừa được ra mắt vừa qua tại triển lãm EICMA 2016 diễn ra ở Milan, Ý,
Kawasaki đã chính thức giới thiệu ra thị trường mẫu naked-bike hoàn toàn mới
Z900 với
3 màu là Đen (metallic black), Đen nhám tem xám pearl gray/flat black
và Xanh đen có 2 tùy chọn ABS 2 kênh 9.1 Bosh/No-ABS. Được coi như là
mẫu nakebike bổ sung thêm vào dòng Z–Series, thay thế cho mẫu xe thế hệ
cũ Z800 và là mẫu xe cạnh tranh trực tiếp với những đối thủ như
FZ-09/XSR900 và Triumph Street Triple. Thế mạnh của
Z900 ABS 2018 trong
phân khúc naked bike chính là sự cân bằng giữa công suất động cơ và khả
năng xử lý linh hoạt với thiết kế lấy cảm hứng từ 2 người anh em là
Z1000 và Z800 ngay lập tức đã gây sự chú ý đặc biệt từ giới mộ điệu tại
Việt Nam và các nước Đông Nam Á. Chiếc xe tạo được hấp lực bởi những
thay đổi về ngoại hình ấn tượng và khối động cơ được thay đổi tinh chỉnh
mạnh mẽ hơn so với mẫu Z800 cũ.
Vào ngày 18/01/2017 tại thị trường Việt Nam,
Kawasaki Z900 2018 đã được các đại lý phân phối chính thức. Ở thi trường Việt Nam
Z900 ABS 2018 được bán với phiên bản trang bị ABS,
giá xe Kawasaki Z900 2017 mới nhất hôm nay niêm yết là 288.000.000đ (đã bao gồm VAT, chưa có phí trước bạ và biển số). Với
Z900 2018
thì những người đang chạy Z800 sẽ càng có lý do để nâng cấp hơn nữa,
khi mà mẫu nakedbike mới của Kawasaki có thiết kế đẹp hơn so với người
tiền nhiệm, trông ngầu hơn và gần với đẳng cấp của Z1000 hơn nhưng lại
rẻ hơn 100 triệu đồng.
Kawasaki Z900 2018 là
mẫu xe Nakebike sở hữu phong cách thiết kế Sugomi đặc trưng vốn được
đánh giá rất cao trên Z1000, cực kỳ thu hút với những đường nét góc
cạnh, ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Hiện đại, thể thao, cá tính và
hơi có phần bụi bặm là những gì xuất hiện trên
Z900 2018 thế
hệ mới. Nhìn chung xe có thiết kế thon gọn và phong cách hơn rất
nhiều.Tổng thể xe cho cảm giác thoải mái và thể thao hơn nhờ hệ thống
treo khung thép kiểu lưới mắt cáo cải tiến thế hệ mới siêu nhẹ. Bộ ốp
nhựa cánh 2 bên thon gọn, góc cạnh khéo léo khoe trọn phần động cơ máy.
Kích thước tổng thể của
Kawasaki Z900
là 2.065 x 825 x 1.065, với chiều dài cơ sở đạt 1.410 mm và chiều cao
yên 795 mm phù hợp với những người có chiều cao khoảng 1.7m, khoảng sáng
gầm xe 130mm, trọng lượng 210 kg nhẹ hơn so với Z800 đến 22.6kg, nhẹ
hơn Z1000 đến 10.8kg.
Kawasaki Z900 2018
được trang bị khối động cơ DOHC, 4 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 948
cc,16 van, phun xăng điện tử, làm mát bằng chất lỏng cho công suất cực
đại 125 mã lực tại 9.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 99 Nm tại
7.700 vòng.phút, tăng 12 mã lực so với thế hệ đàn anh Z800. Cỗ máy này
cũng có hệ thống kiểm soát lực kéo Traction Control với 3 chế độ lái, bộ
ly hợp 6 cấp chống trượt khi dồn số Assist & Slipper Clutch. Piston
của Z900 sử dụng phương pháp đúc nhiệt dưới áp lực cao, giúp giảm trọng
lượng và bền ngang piston rèn. So với Z1000, dung tích xi-lanh của
Z900 ABS thấp hơn khoảng 100cc và công suất thấp hơn 18 mã lực.
Kawasaki Z900 2018
được trang bị khung thép kiểu lưới mắt cáo siêu nhẹ, trọng lượng chỉ
13,5 kg với cấu trúc rất cứng và chắc chắn, nhẹ hơn so với đàn anh của
mình là Z1000.
Với thiết kế theo ngôn ngữ mà hãng gọi là Sugomi, đầu xe
Z900 ABS 2018 vẫn mang nét thiết kế gần giống với đàn anh z800 nhưng có phần chắc khỏe và ấn tượng hơn. Tuy nhiên
Z900 2018
lại sử dụng bóng halogen cho cho đèn Demi, đèn xinhan đặt trên đèn pha
thay vì bên dưới như Z800 cũng dùng bóng halogen, riêng đèn hậu chữ “Z”
và đèn pha là sử dụng đèn LED siêu sáng.
Bảng đồng hồ trung tâm
Kawasaki Z900 2018 rõ
ràng, hiển thị nhiều thông tin nhờ màn hình LCD cỡ lớn. được thiết kế
đơn giản nhưng đầy hiện đại, thể hiện rõ ràng các thông tin cơ bản của
xe: cấp số, tốc độ, số vòng tua và hệ thống đèn cảnh báo được sắp xếp
gọn gàng, bắt mắt..
Vốn được thiết kế cho mục đích sử dụng hàng ngày,
Z900 2018
có tư thế ngồi thoải mái, thẳng lưng, bình xăng thuôn gọn và không bị
nhô về phía sau như đàn anh Z1000 khiến người lái bị ép bụng.
Thiết kế nắp bình xăng đẹp mắt. Bình xăng
Z900 mới nhất 2018 có dung tích đến 17 lít giúp người lái có thể thoải mái di chuyển trong đô thị cũng như trong những chuyến đi xa.
Ốp nhựa hai bên của thùng xăng nhìn rất cứng cáp, kèm theo là logo chữ “Z” đặc trưng của dòng Kawasaki Z-Series.
Đèn hậu
Z900 2018 cũng
được thiết kế cách điệu, vuốt nhọn, thiết kế đường cong nhìn khá đẹp
mắt. Điểm trừ của phần yên sau của xe là có kích thước chiều ngang khá
nhỏ và không có khe để dắt xe nên khá bất tiện. Khu vực đèn phanh sử
dụng đèn LED có thiết kế hình chữ “Z” siêu sáng, 2 đèn xi-nhan sau cũng
là đèn halogen.
Phía trước xe, chắn bùn
Z900 ABS
trước được thiết kế một khối góc cạnh, liền lạc. Đi kèm theo đó là cặp
giảm xóc hành trình ngược ( Upsite Down) có đường kính 41mm, bộ mâm 17
inch, lốp trước 120/70ZR17M/C (58W) phanh đĩa kép đường kính 300 mm phía
trước, kết hợp cùng heo dầu 4 piston của Nissin, hệ thống ABS đi kèm.
Phía sau
Kawasaki Z900 2018
là giảm xóc Monosock được đặt theo chiều ngang có hành trình 140mm.
Toàn bộ hệ thống giảm xóc trên Z900 2017 đều có thể điều chỉnh theo ý
muốn của người điều khiển. Phía sau là bộ mâm 17 inch, lốp sau
180/55ZR17M/C (73W) phanh đĩa đơn cỡ 250mm với heo dầu Nissin 1 piston.
Hệ thống chống bó cứng phanh ABS trước/sau được trang bị tiêu chuẩn cho
thị trường Việt Nam..
Z900 2018
có ống xã được bố trí bốn họng xả chung vào buồng không khí, sau đó
phân chia họng 1 kết hợp với đầu 4, họng 2 nối với đầu 3, góp phần tăng
mô-men xoắn ở dải tốc độ hạng trung, cải thiện cảm giác lái. Tiếng ồn
không vượt mức cho phép nhờ buồng giảm thanh gắn bên trong. Đầu ống xả
bọc thép không gỉ và nắp cách nhiệt chất lượng cao.
Add a review