Descriptions
Vào ngày 18/12/2015,
Kawasaki Versys 650 ABS và
giá xe Versys 650 ABS là
279.000.000đ (đã
bao gồm VAT, chưa có phí trước bạ và biển số) với 3 màu đen (METALLIC
SPARK BLACK), Cam đen (CANDY MATTE ORANGE), Trắng ngọc trai ( WHITE
PEARL) đã được chính thức giới thiệu tại Việt Nam thông qua đại lý Max
Moto Sài Gòn. Tuy nhiên, đây không phải lần đầu tiên Versys xuất hiện
tại Việt Nam. Trước đó, một cách bí ẩn
Versys 650 cũng
đã từng đã xuất hiện tại triển lãm Vietnam Motos Show 2015 ngay tại gian
hàng của Nissan. Và cũng chính từ thời điểm đó, Versys dần thu hút được
sự tò mò của khách hàng Việt bởi dáng sport-touring nhỏ gọn, dung tích
xy-lanh tầm trung 649cc. Đây cũng chính là lý do thỏa đáng nhất khiến
Kawasaki mang chiếc xe này phân phối chính hãng tại Việt Nam để đa dạng
hóa sản phẩm cùng với mức giá khá mềm. Hãy cùng giaxe.2banh.vn tìm hiểu
chi tiết về mẫu xe mang phong cách
Sport-Touring này kỹ hơn nhé...!!!
Kawasaki Versys 650 ABS là một phiên bản “đàn em” của Versys 1000,
Versys 650
được giới thiệu trên toàn thế giới tại EICMA vào năm 2014 trong phân
khúc dòng xe sport - touring. Phiên bản 2016 được cải tiến hơn với hệ
thống phanh ABS được tích hợp và có một số thay đổi về bên ngoài so với
phiên bản tiền nhiệm. Kawasaki Versys 650 là mẫu xe mang phong cách
Sport-Touring lần đầu tiên được trình làng tại thị trường châu Âu vào
năm 2007. Sau đó, đến năm 2008, vì nhu cầu cao của người tiêu dùng, hãng
Kawasaki đã mang Versys 650 đến với thị trường Mỹ. Trong năm 2010,
Kawasaki Versys 650
tiếp tục được nâng cấp tổng thể. Đến nay, Kawasaki Versys 650 tiếp tục
có phiên bản hoàn toàn mới với công nghệ động cơ mạnh mẽ cùng hệ thống
phanh ABS, ra mắt trong triển lãm Intermot 2014 diễn ra tại thành phố
Cologne, Đức vừa qua, cùng với người anh em 1.000 phân khối.
Đánh giá chi tiết Kawasaki Versys 650 ABS có gì mới:
Thiết kế của
Kawasaki Versys 650 ABS khá giống với phiên bản 1000cc với những đường cắt, những góc vuốt nhọn thường thấy trên những mẫu xe sport của
Kawasaki,
tạo cảm giác thể thao, khỏe khoắn hơn. Kính chắn gió tích hợp phía
trước có thể điều chỉnh dễ dàng bằng tay mà không cần đến công cụ. Đầu
đèn phía trước được cải tiến thành loại 2 “mắt” ngang nhau thay cho loại
trên – dưới kiểu cũ giống các mẫu xe thể thao hiện đại. Điểm thay đổi
đáng chú ý nhất ở
Versys 650 ABS chính là cụm đèn pha
đôi nằm ngang hoàn toàn mới. Hãng Kawasaki đã điều chỉnh thiết kế của
thân vỏ phía trên và bên hông của Versys 650 ABS. Bên cạnh đó là cánh
gió nhỏ nằm bên dưới cặp đèn pha để giảm lực cản không khí đồng thời
tăng cảm giác thoải mái cho người lái. Hai bộ quây hai bên được thiết kế
sắc sảo khá bắt mắt thể hiện được tính thể thao của xe.
Versys 650 ABS
có thông số dài x rộng x cao lần lượt là 2.165 x 840 x 1.400 (mm),
chiều dài cơ sở 1.415mm. Tuy nhiên, hãng vẫn giữ nguyên chiều cao yên
cho cả hai phiên bản 1000 và 650 là 840mm. Con số này khá khó chịu với
người dùng có chiều cao 1m6. Trọng lượng xe đạt 228kg.
Kawasaki Versys 650 ABS khối động cơ xy-lanh kép,
DOHC,
dung tích 649cc làm mát bằng dung dịch. Động cơ được trang bị bộ phun
xăng điện tử cho khả năng tiết kiệm tối ưu hơn. Khối động cơ này đã được
tinh chỉnh lại để có khả năng sản sinh sức mạnh công suất tối đa đến
69hp tại 8.500rpm, mô-men xoắn cực đại 64Nm tại 7.000rpm. Tỷ số nén
10,8:1. Xe được trang bị các công nghệ như chống bó cứng phanh ABS, hệ
thống kiểm soát lực kéo, chống trượt KTRC ba chế độ, xe có 2 chế độ chạy
gồm Full – hết công suất và Low – giới hạn công suất
Kawasaki Versys 650
được bố trí khung phụ kết hợp với hệ thống treo sau nhằm tăng tải
trọng, khả năng chịu tải tăng thêm 30 kg lên 216 kg so với thế hệ cũ.
Đây là những nâng cấp đáng khen ngợi cho mẫu xe dành cho các cung đường
"phượt". Ngoài ra, hãng Kawasaki còn cung cấp hộp đựng đồ sau yên cũng
như hai bên với dung tích lần lượt 47 và 28 lít cho
Versys 650 ABS
Điểm thay đổi đáng chú ý nhất ở
Kawasaki Versys 650 ABS
chính là cụm đèn pha đôi nằm ngang hoàn toàn mới sử dụng bóng halogen
với 1 bóng cốt và 1 bóng pha. Hãng Kawasaki đã điều chỉnh thiết kế của
thân vỏ phía trên và bên hông của Versys 650 ABS được thiết kế sắc sảo
khá bắt mắt thể hiện được tính thể thao của xe. Bên cạnh đó là cánh gió
nhỏ nằm bên dưới cặp đèn pha để giảm lực cản không khí đồng thời tăng
cảm giác thoải mái cho người lái. Ngay phía dưới là hai rãnh rẻ gió đưa
xuống tản nhiệt động cơ bên dưới.
Kính
chắn gió tích hợp phía trước có thể điều chỉnh dễ dàng bằng tay. Kính
chắn gió phía trước đặt cao nhưng vẫn bảo tính khí động học cần thiết và
đặc biệt không che khuất tầm nhìn chung của người lái kính chắn gió mới
rộng hơn 1,7 lần so với phiên bản cũ nhằm tăng khả năng bảo vệ người
lái.
Bảng
điều khiển trung tâm kết hợp giữa đồng hồ analog báo vòng tua máy và
đồng hồ LCD hiển thị các thông số vận tốc hay lượng xăng.
Xe
có tư thế lái cao và thẳng đứng. Tay lái rộng được bù bằng bàn đặt chân
nằm thấp hơn 15 mm và tiến lên phía trước 20 mm so với phiên bản cũ.
Kawasaki Versys 650 ABS
mới cũng được cải tiến để giảm độ rung trên thế hệ trước đây bằng việc
gắn thêm những miếng lót cao su ở động cơ và tay lái. Làm như vậy, hãng
Kawasaki có thể đảm bảo tư thế ngồi thoải mái cho người lái.
Bình
xăng xe được cắt vát, tạo ra các góc cạnh theo hướng khí động học nhiều
hơn trên phiên bản cũ, có dung tích lên đến 21 lít, con số này khá đáng
nể và đủ dành cho các chuyến hành trình dài.
Phần đuôi xe
Versys 650 ABS
được vuốt nhọn tạo thiên hướng thể thao hơn rất nhiều so với kiểu mềm
mại của phiên bản tiền nhiệm. Phần đuôi được tinh chỉnh và trang bị đèn
hậu LED mới có nét giống với đèn hậu Z1000.
Kawasaki Versys 650 ABS
có hệ thống treo phía trước bao gồm cặp phuộc ngược hiệu Showa đường
kính 41mm hành trình chạy 144.78mm có thể điều chỉnh, trong khi phía sau
dùng mono shock KYB được đặt lệch qua bên phải xe có hành trình
144.78mm. Giảm sốc trước cũng dài và cứng hơn nhằm giúp xe hoạt động ổn
định. ở giảm xóc trước, bạn có thể điều chỉnh độ cứng/mềm và tải trọng
phuộc dễ dàng thông qua việc vặn điều chỉnh hai đầu nút phía trên phuộc,
với giảm xóc sau bạn dễ dàng vặn núm xoay điều chỉnh được đặt ở vị trí
dễ nhận thấy.
Phía trước xe,
Versys 650 ABS
được trang bị bộ mâm 17 inch, lốp trước Dunlop Sportsmax D222 120/70ZR
17M/C (58W) phanh đĩa kép đường kính 300 mm phía trước, kết hợp cùng heo
dầu 2 piston của Nissin, hệ thống ABS đi kèm.
Phía sau của
Kawasaki Versys 650 ABS là
là bộ mâm 17 inch đa chấu thể thao, lốp sau Dunlop Sportsmax D222
160/60ZR 17M/C (69W) phanh đĩa đơn cỡ 250mm với heo dầu Nissin 1 piston.
Hệ thống chống bó cứng phanh ABS trước/sau được trang bị tiêu chuẩn cho
thị trường Việt Nam.
Add a review